Friday, March 21, 2014

Đôi mắt Mẹ xanh lấp lánh

VRNs (21.3.2014) – Hà Nội – Mùa Chay là mùa sám hối canh tân tâm hồn. Chúng ta bắt đầu canh tân từ điểm yếu nhất mà ma quỷ thường sử dụng để cướp linh hồn chúng ta, nhất là trong thời đại internet hôm nay: đôi mắt. Bao trang web đen đang được ma quỷ sử dụng tối đa như chiếc lưới quỷ quái chụp bắt những linh hồn trong trắng thơ ngây. Xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp bảo vệ và giúp đoàn con có đôi mắt trong xanh như thiên đàng của Mẹ, để chỉ nhìn ngắm những gì tốt đẹp đem lại niềm vui thánh thiện và bình an vĩnh cửu.Hãy dùng Kinh Thánh như vũ khí sắc bén chống lại ma quỷ. Hãy cầu nguyện vớiLời Chúatrước linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp như sau: “Mẹ ơi, con hứa với Mẹ: Việc xấu xa đê tiện, con chẳng để mắt trông” (Tv 101,3). “Mẹ ơi, con chỉ muốn suốt đời được chiêm ngắm vẻ đẹp thánh thiện của Mẹ mà thôi:Xin [Mẹ] giữ mắt [con] này khỏi nhìn theo những gì hư ảo, và cho con được sống nhờ đường lối của Ngài” (Tv 119,37). Thật vậy, Thiên Chúa đã muốn:

“Đôi mắt Mẹ xanh lấp lánh


Dẫn đoàn con tránh thoát trang web đen”

Mắt là cửa ngõ ma quỷ xâm nhập vàolòng người

- Quỷ lại đem Người lên một ngọn núi rất cao, và chỉ cho Người thấy tất cả các nước thế gian, và vinh hoa lợi lộc của các nước ấy, và bảo rằng: “Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi” (Mt 4,8-9 và //)

- Người đàn bà [E-và] thấy trái cây đó ăn thì ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn. Bà liền hái trái cây mà ăn, rồi đưa cho cả chồng đang ở đó với mình; ông cũng ăn (St 3,6)

- Vào một buổi chiều, vua Đa-vít từ trên giường trỗi dậy và đi bách bộ trên sân thượng đền vua. Từ sân thượng, vua thấy một người đàn bà đang tắm. Nàng nhan sắc tuyệt vời (2Sm 11,2). [Sau đó vua đã phạm tội…]

- Vậy các ngươi sẽ mang tua áo, và khi nhìn thấy nó, các ngươi sẽ nhớ đến mọi mệnh lệnh của ĐỨC CHÚA mà thi hành, chứ không theo con tim và đôi mắt các ngươi mà đi làm điếm (Ds 15,39)

- Trong số chiến lợi phẩm, con [vua Sa-un] trông thấy một chiếc áo khoác đẹp miền Sin-a, hai ký bạc và một thỏi vàng cân nặng hơn nửa ký, vì lòng tham, con đã lấy; các vật ấy được chôn dưới đất, ở giữa lều của con, và bạc thì ở bên dưới (Gs 7,21)

- Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi. Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục (Mt 5,28-29)

- Vì mọi sự trong thế gian: như dục vọng của tính xác thịt, dục vọng của đôi mắt và thói cậy mình có của, tất cả những cái đó không phát xuất từ Chúa Cha, nhưng phát xuất từ thế gian (1Ga 2,16)

Do đó, hãy cẩn trọng gìn giữ đôi mắt!

- Việc xấu xa đê tiện, con chẳng để mắt trông (Tv 101,3)

- Tôi đã kết ước với đôi mắt của tôi là không nhìn ngắm một thiếu nữ nào (G 31,1)

- Đôi mắt con, hãy nhìn ngay phía trước, ánh mắt con, hướng thẳng trước mặt con (Cn 4,25)

- Kẻ theo đường chính trực, hằng ăn nói thẳng ngay, của chiếm đoạt không màng, tay xua quà hối lộ. Lời độc địa, bưng tai chẳng muốn nghe, việc xấu xa, bịt mắt chẳng thèm nhìn (Is 33,15)

- Xin giữ mắt này khỏi nhìn theo những gì hư ảo, và cho con được sống nhờ đường lối của Ngài (Tv 119,37)

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

http://nhomloichuadcct.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment