Saturday, January 4, 2014

Một vài hoạt động của Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại tại Houston.

Hiện nay, PTGD VNHN tại Houston đang trong giai đoạn đầu việc phục hoạt lại phong trào. Số thành viên rất ít mà tất cả lại đều là thành viên mới. Vì thế, anh chị em PTGD VNHN tại Houston quyết đẩy mạnh phong trào lên bằng cách tham gia vào mọi hoạt động trong Giáo Hội và ngoài xã hội để mọi người biết đến Phong trào qua những hoạt động của Phong trào, đồng thời thấy rằng đây là một phong trào có nhiều hoạt động hữu hiệu. Nhờ đó, việc mời thêm đoàn viên gia nhập sẽ thuận lợi hơn. Nói chung, anh chị em đều quyết tâm nuôi dưỡng và phát triển phong trào bằng các hoạt động cụ thể và hữu hiệu.


Vì thế, trong những ngày vừa qua, anh chị em đã tham gia tích cực, cùng với 14 hội đoàn khác, vào việc quyên tiền giúp nạn nhân bão Hải Yến tại Philippines do Đài Sàigòn, chị Kim Nguyễn, anh Hoàng Xuân Lý, anh Trịnh Du tổ chức. Hoạt động này gồm việc quyên tiền tại các chợ vào các ngày thứ bảy 23/11 và 30/11, vào Chúa nhật 24/11, và tổ chức đi bộ ủng hộ nạn nhân Hải Yến tại khuôn viên trước đài Saigon Radio.
          
Vì thế, anh chị em Phong trào đã đến chợ Hong Kong 2 (gần phi trường Hobby, nhưng cách chợ Hong Kong 4 ở đường Bellaire 20 miles) và quyên góp 2 ngày được $4,294, và đến đài Saigon Radio tham gia đi bộ và quyên góp được $14,133.

Tổng kết 3 lần quyên góp do PTGD VNHN Houston thực hiện cho nạn nhân bão Haiyan - Philippines là $18,427.


Cuộc đi bộ và quyên góp tiền cứu trợ do 15 hội đoàn hợp tác tại khuôn viên trước đài Saigon hôm Chúa nhật 1/12 thu được $74,000 (Theo thông tin của đài Saigon). PTGD-VNHN tại Houston là một trong số 15 hội đoàn tham gia cuộc quyên góp hôm đó. Và Phong trào đã quyên được $14,133, tức 19% tổng số tiền quyên được sáng hôm ấy. So với các hội đoàn khác thì số tiền do Phong trào quyên được là cao nhất. Sự thành công ấy do nhiều yếu tố như vị trí quyên tiền tương đối thuận lợi hơn so với các hội đoàn khác, nhưng cũng có thể phần nào là do đồng hương có cảm tình đặc biệt hơn với Phong trào.
   
  
  
Ngoài ra, thứ bảy 30/11, 4 người trong Phong trào là chị Hồng Hoa, chị Cao Phi Yến, anh Hoàng Dũng và anh Chính Kết cùng khởi hành từ Houston đi Dallas để tham dự Đại Hội Liên Hiệp của Giáo Hội Cao Đài được tổ chức tại Dallas. Sở dĩ anh chị em Phong trào tại Houston tham dự Đại Hội này là vì hôm Phong trào tổ chức lễ trao giải tự do tôn giáo Nguyễn Kim Điền tại Houston thì có anh Minh Sinh, đại diện cho Hội Thánh Cao Đài đến tham dự. Và ngay hôm đó, anh Minh Sinh đã ngỏ ý mời anh chị em Phong trào đến dự Đại Hội của Cao Đài sẽ được tổ chức tại Dallas trong những tháng sắp tới.
   
Ban đầu, chỉ có hai anh Hoàng Dũng và Chính Kết dự tính đi vì nhận được giấy mời tham dự. Nhưng khi ngỏ ý với hai chị Hồng Hoa và Phi Yến thì hai Chị nhận lời cùng đi ngay. Chị Hồng Hoa dù lớn tuổi nhất đã xung phong làm tài xế chở cả 4 người đi bằng xe Van của chị và chị chịu tiền  xăng. Mục đích chuyến đi là để làm quen và kết thân với Giáo Hội Cao Đài, hy vọng sẽ có dịp hợp tác sau này.
Thánh Thất này đang làm dở dang, mới xong phần bên ngoài (như trong hình) thì thiếu tiền, còn phần trang trí bên trong chưa xong. Nên Giáo Hội tổ chức Đại Hội để mời Đồng hương đến tham dự và ủng hộ tài chánh cho Giáo Hội. 4 anh chị em Phong trào đã cùng đóng góp $100 cho Giáo Hội.
 Chuyến đi khởi hành từ Houston lúc 9g30 sáng, và rời Dallas ra về lúc 5g30 chiều, Vì đường bị kẹt xe nên đến 10g30 tối mới về đến Houston.
Nhờ đi với nhau như thế mà anh chị em bàn tính được nhiều chuyện ở trên xe về việc phát triển phong trào, đồng thời hiểu biết nhau hơn và tạo tình thân giữa nhau.
Với tinh thần quyết tâm của anh chị em Phong trào, hy vọng Phong trào Cơ sở tại Houston sẽ phát triển lớn mạnh theo thời gian.
Houston, ngày 4/12/2013.

Nguyễn Chính Kết

No comments:

Post a Comment